[5] [Làm đẹp] [slider-top-big] [Slider Top]
You are here: Home / Loại bỏ hóa chất của hồ bơi trên da và tóc

Loại bỏ hóa chất của hồ bơi trên da và tóc

| No comment
Mùa hè, mọi người có khuynh hướng tìm đến hồ bơi ngày càng đông hơn để trốn cái nóng oi bức, đồng thời giúp giải tỏa căng thẳng và đây cũng như một bài tập tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, các hóa chất sử dụng làm sạch nước hồ bơi có thể gây hại tới sức khỏe, đặc biệt là da và tóc.

Trong các chất hóa học sử dụng cho nước hồ bơi, clo là chất được dùng phổ biến hơn cả. Nó có công dụng làm sạch nước, giảm vi khuẩn và các chất ô nhiễm, ngăn ngừa sự phát triển của các loài tảo, tiêu diệt mầm bệnh. Tuy nhiên, clo không thể tiêu diệt mọi mầm bệnh và chất này cũng có thể gây bệnh nếu sử dụng không đúng khoa học. Lượng clo cao trong nước có thể gây ảnh hưởng xấu tới làn da và tóc với những người thường xuyên đi bơi.


Bảo vệ da

Clo là một chất ăn da, nếu nồng độ clo cao có thể gây cháy da, da nhạy cảm có thể bị phát ban hoặc bỏng. Để ngăn ngừa kích ứng da, nên chọn hồ bơi có mức clo càng thấp càng tốt. Tắm tráng và sử dụng kem chống nắng toàn thân hoặc kem dưỡng da trước khi xuống bể để cung cấp độ ẩm và bảo vệ bề mặt da. Lưu ý chọn kem có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên và là loại không thấm nước, không trôi để bảo vệ tốt hơn cho làn da đồng thời giữ nước bể bơi được sạch hơn.

Bể bơi công cộng càng đông người càng sử dụng lượng clo cao hơn nhiều so với bể tư nhân. Nếu bạn nhìn thấy những sợi dây phân luồng làn bơi hoặc dây thừng trên phao được tẩy trắng hơn mỗi ngày thì đó chính là ảnh hưởng của clo. Hãy tưởng tượng những ảnh hưởng tương tự như vậy trên da và tóc, clo sẽ bào mòn và làm mất lớp bảo vệ tự nhiên, khiến da bị khô ráp, dễ bắt nắng và gây ra các bệnh về da.

Vì vậy, sau khi bơi xong bạn nên tắm sạch với sữa tắm để loại bỏ clo trên da. Dùng kem dưỡng toàn thân để cung cấp độ ẩm giúp làn da mịn màng, căng bóng và khỏe mạnh.

Bảo vệ tóc

Để bảo vệ tóc khỏi tác hại của hóa chất trong bể bơi, hãy làm ướt tóc trong vài phút trước khi xuống hồ để nước bể bơi không ngấm sâu vào tóc. Sử dụng thêm tinh dầu dừa, dầu oliu, hạnh nhân… vuốt từ chân tóc đển ngọn để tạo một lớp màng bảo vệ. Dùng mũ bơi không thấm nước để hạn chế tối đa sự xâm nhập của clo.

Sau khi bơi xong, nên gội đầu ngay với dầu gội để loại bỏ clo bên ngoài tóc, ngâm tóc trong nước ngọt vài phút để loại bỏ clo sâu bên trong nang tóc. Tóc sẽ dễ bị khô, xơ, rối nếu bạn không loại bỏ sạch clo sau khi bơi. Cuối cùng, dùng dầu xả và dưỡng tóc để cung cấp độ ẩm giúp tóc bóng khỏe, mượt mà.

Xaluan.com

Giới thiệu :

Sản phẩm xà bông dừa cocosavon hoàn toàn từ thiên nhiên được chiết xuất từ quả dừa tươi. Thành phần dầu dừa trong sản phẩm Cocosavon sẽ giúp da tắng mịn hơn sau 7 ngày sử dụng.


Xà bông dừa giống như dầu dừa nguyên chất nên có công dụng hấp thụ và giữ ẩm da, cho làn da mềm mại và tươi tắn.

45k/1sp
SDT : 0989328648
Website : xabongdua.com.vn
Email : Xabongdua.com.vn@gmail.com