[5] [Làm đẹp] [slider-top-big] [Slider Top]
You are here: Home / Dưỡng tóc đơn giản với thực phẩm từ thiên nhiên

Dưỡng tóc đơn giản với thực phẩm từ thiên nhiên

| No comment
Mái tóc khô, xơ thiếu sức sống của bạn sẽ được chữa trị nhanh với các loại dầu xả từ thiên nhiên.


Sữa chua. Sau khi gội đầu, sử dụng sữa chua pha loãng với nước ấm và xả lên tóc. Mát xa tóc trong 15 phút và xả lại với nước. Cách này sẽ giúp mái tóc thêm mềm mại và chắc khỏe.

Rượu vang. Sử dụng công thức ½ ly rượu vang với ½ ly nước ấm xả đều len tóc sau khi gội. Ủ tóc trong 10 phút và để khô tự nhiên. Rượu vang giúp tóc phục hồi nhanh chóng và cũng có tác dụng giữ màu cho tóc nhuộm rất tốt.

Chuối và sữa chua. Thành phần: 1 quả chuối già và 60 ml sữa tươi không đường. Xay chuối thật nhuyễn, trộn đều với sữa tươi. Thoa hỗn hợp này lên tóc ướt và da đầu. Sau đó, dùng khăn ẩm quấn tóc lại, ủ trong 20 phút rồi gội sạch với dầu gội. Cách làm này đặc biệt hữu hiệu giúp bảo vệ tóc của bạn khỏi tác hại của ánh nắng.


Dầu dừa. Sau khi làm ướt tóc, thoa dầu dừa lên tóc thay cho dầu xả, ủ trong 10 phút và gội lại bình thường. Tinh dầu dừa có rất nhiều dưỡng chất sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng khô và chẻ ngọn.

Bia. Sau khi gội đầu sạch, dùng bia xả lên tóc thay cho dầu xả. Mát xa da đầu trong vòng 10 phút và xả lại với nước. Cách này giúp phục hồi độ óng ả cho tóc.
Mật ong. Trộn 1 bát nước ấm với một thìa mật ong, khuấy đều sau đó xả lên tóc đã được gội sạch. Ủ trong 5 phút và để khô tự nhiên, không cần xả lại sẽ giúp mái tóc óng ả và mượt mà.

Trứng gà và dầu oliu. Thành phần hỗn hợp cho một lần ủ tóc gồm 1 lòng đỏ trứng gà và 2 thìa café dầu oliu. Trước khi đưa lên tóc, đánh kĩ lòng đỏ trứng gà để hòa vào với dầu oliu cho đến khi trứng gà nổi bọt lên là được. Dùng hỗn hợp này mát xa đều lên tóc, tránh mát xa quá nhiều vào da đầu vì dầu oliu có thể làm da đầu bị dầu. Cuối cùng gội lại bằng dầu gội với nước ấm. Trứng gà giúp phục hồi tóc hư tổn, dầu olive để tóc bóng mượt theo nếp.

Hạt bưởi và vỏ bưởi. Cách này có vẻ như là cầu kì nhất nhưng lại là cách có hiệu quả rất cao. Việc dùng hạt bưởi làm dầu xả là một cách làm có từ thời xa xưa. Chúng ta lấy hạt bưởi tươi để vẫn còn tinh dầu, nghiền nát hạt bưởi trong máy xay sinh tố. Dùng nước vỏ bưởi gội đầu và hạt bưởi đã được xay nhuyễn để mát xa tóc trong khoảng 20 phút. Mái tóc của bạn nhờ tinh dầu rất tốt từ vỏ và hạt bưởi sẽ óng ả và suôn mượt hơn rất nhiều.


Dấm. Sau khi gội sạch đầu, pha thêm một ít dấm vào nước ấm và xả lên tóc. Sau 15 phút gội lại bạn sẽ thấy tóc bóng khỏe hơn hẳn.

Quả bơ và nước cốt dừa. Thành phần: Cùi của 1 quả bơ và nửa chén nước cốt dừa. Dùng cùi của quả bơ trộn lẫn với nước cốt dừa. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc theo hướng từ chân tới ngọn tóc. Đợi khoảng 10 - 15 phút thì gội sạch lại với nước.

Chanh. Cách này vẫn được các bà và mẹ áp dụng từ xưa, chỉ cần nửa quả chanh vắt lấy nước và xả lại tóc sau khi gội. Chanh sẽ giúp tóc bạn mượt mà hơn bất cứ loại dầu xả đắt tiền nào.

Nước vo gạo. Để nước vo gạo qua đêm cho lên men, sau đó gội đầu bình thường kết hợp với các biện pháp mát xa nhẹ nhàng giúp kích thích lưu thông máu. Sau 15 phút xả lại với nước sạch bạn sẽ có mái tóc óng ả.

Lô hội. Dùng một lá lô hội cỡ lớn, gọt vỏ và ép dịch lô hội lấy nước. Sau khi gội đầu sạch, thoa dịch lô hội lên tóc và ủ trong 15 phút. Lô hội có tác dụng giúp tăng vẻ bóng mượt và phục hồi tóc khô xơ.

Sưu tầm


Xem thêm : Sản phẩm xà bông dừa cocosavon hoàn toàn từ thiên nhiên được chiết xuất từ quả dừa tươi. Thành phần dầu dừa trong sản phẩm Cocosavon sẽ giúp da tắng mịn hơn sau 7 ngày sử dụng.


Xà bông dừa giống như dầu dừa nguyên chất nên có công dụng hấp thụ và giữ ẩm da, cho làn da mềm mại và tươi tắn. Ngoài ra glycerin được tạo ra trong quá trình làm xà phòng dừa theo cách truyền thống nên xà bông dừa có chứa thêm chất glycerin có khả năng làm tăng giữ ẩm cho da làm mềm da.