[5] [Làm đẹp] [slider-top-big] [Slider Top]
You are here: Home / Bí quyết làm đẹp với thực phẩm quanh ta

Bí quyết làm đẹp với thực phẩm quanh ta

| No comment
Đôi khi ngay trong chính căn bếp của gia đình nhà bạn, bạn cũng có thể tìm thấy một loạt các 'thần dược' làm đẹp với mức giá cực rẻ, mà lại an toàn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây và bạn hãy thử áp dụng chúng để làm đẹp hàng ngày nhé!


Cafe, đường, muối

Ngoài ra, còn có rất nhiều các loại thực phẩm tự nhiên có thể dùng để thay thế các loại kem tẩy da chết đắt tiền. Điển hình có thể kể đến cà phê nguyên chất, đường và muối. 

Bạn có thể sử dụng đường để tẩy da chết cho môi, cafe nguyên chất pha với sữa tươi không đường để tẩy da chết cho cơ thể, muối pha vào nước tắm với một chút tinh dầu để thư giãn là làm cơ thể sạch hơn. 

Dầu dừa và dầu olive

Tinh dầu dừa hoặc dầu ô liu là một trong những lựa chọn tốt nhất cho dưỡng ẩm và lấy lại độ mượt mà của tóc. Bạn có thể ủ tóc trước 20 phút với một trong hai loại dầu này sau đó gội như bình thường. Thực hiện 2 lần/tuần.


Giấm táo

Toner có thể dễ dàng thay thế bằng một lượng nhỏ giấm táo pha loãng trong nước. Đây là một lựa chọn tốt cho cô nàng da nhờn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại nước chanh tươi, cam tươi hàng tuần giúp làm sáng da.

Nước gạo

Nước gạo hoàn toàn có thể thay thế cho sữa rửa mặt thông thường, và được coi là bí quyết làm đẹp tự nhiên tốt nhất trên thế giới, vô cùng lành tính, an toàn và hiệu quả.

Bạn chỉ cần chắt nước vo gạo vào trong âu sạch, để lắng và đổ bớt chút nước thừa đi, sau đó ngâm một miếng bông trong nước gạo và lau sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất khác.

Mật ong

Mật ong là một trong những chất giữ ẩm tự nhiên lý tưởng nhất, là một lựa chọn tuyệt vời để giữ ẩm cho da. Chỉ một hoặc hai muỗng cà phê mật ong có thể là một loại kem dưỡng da mặt, lại hỗ trợ điều trị mụn trứng cá dễ bị da nhờ vào tính chất kháng khuẩn tự nhiên của mật ong.

Trứng và sữa chua 

Trứng và sữa chua cũng là một giải pháp rẻ tiền để thúc đẩy độ bóng khỏe của tóc khô. Đơn giản lắm, bạn chỉ cần trộn một cốc sữa chua không đường với một quả trứng đánh tan cho nhuyễn và massage tóc trong 20 phút rồi gội sạch.


Trà hoa cúc

Trà hoa cúc và bia có thể giúp tóc bạn sáng óng ả hơn và tăng độ dày. 

Trong bia không chỉ có chứa thành phần của lúa, bột mì, lúa mạch mà nó còn chứa một lượng lớn protein. Điều này rất có lợi cho mái tóc, giúp cung cấp, bổ sung dưỡng chất cho tóc, đồng nghĩa với việc tóc sẽ trở nên khỏe và đẹp hơn rất nhiều. Không chỉ có vậy, trong thành phần của bia còn có độ pH thấp có thể siết chặt lớp cutin trên da đầu lại giúp cho tóc luôn đen và bóng mượt. Bạn chỉ cần sử dụng 1/3 chai bia, trộn với dầu gội đầu và dùng để gội đầu như bình thường. Sau đó gội sạch lại bằng nước thường. Bạn có thể gội đầu bằng bia mỗi tuần hai lần sẽ giúp có mái tóc khỏe, đen và bóng mượt như ý muốn. 

Với trà hoa cúc, có thể pha trà hoa cúc để nguội và làm nước xả cuối cùng cho tóc.

Sản phẩm xà bông dừa cocosavon hoàn toàn từ thiên nhiên được chiết xuất từ quả dừa tươi. Thành phần dầu dừa trong sản phẩm Cocosavon sẽ giúp da tắng mịn hơn sau 7 ngày sử dụng.


Xà bông dừa giống như dầu dừa nguyên chất nên có công dụng hấp thụ và giữ ẩm da, cho làn da mềm mại và tươi tắn. Ngoài ra glycerin được tạo ra trong quá trình làm xà phòng dừa theo cách truyền thống nên xà bông dừa có chứa thêm chất glycerin có khả năng làm tăng giữ ẩm cho da làm mềm da.